Tại sao PET, PETG là sự lựa chọn đáng tin cậy của thương hiệu?

Tại sao PET, PETG là sự lựa chọn đáng tin cậy của thương hiệu?

Polyethylene terephthalate glycol hay còn được gọi là PETG hoặc PET-G, là một loại polyester nhiệt dẻo mang lại khả năng chống hóa chất, độ bền và khả năng định hình đáng kể cho sản xuất. PETG là sự chuyển thể của PET (Polyethylene terephthalate) trong đó ‘G’ là viết tắt của glycol, được thêm vào ở cấp độ phân tử để cung cấp các đặc tính hóa học khác nhau. PET sử dụng các monome tương tự như PETG, nhưng PET có độ bền cao hơn, cũng như có khả năng chống va đập tốt hơn và phù hợp hơn với nhiệt độ cao hơn.

 

Do nhiệt độ hình thành thấp của polyethylene terephthalate glycol, nó dễ dàng được hình thành chân không và áp suất hoặc uốn cong nhiệt, làm cho nó trở nên phổ biến cho nhiều ứng dụng tiêu dùng và thương mại.

 

1. PET, PETG được ra đời như thế nào?

Những tiến bộ trong hóa học polyme vào giữa thế kỷ 20 đã chứng kiến ​​các nhà khoa học khám phá ra những vật liệu mới có thể được sử dụng thay thế cho các sản phẩm hữu cơ truyền thống. Sử dụng quá trình este hóa để đun nóng glycol với axit terephtalic, họ đã tạo ra các phân tử chuỗi dài của PET có thể biến thành sợi có điểm nóng chảy cao, khả năng hòa tan thấp.

Cùng với chuỗi công nghệ ngày càng hiện đại, PETG cũng được ra đời bằng việc thay thế ethylene glycol bằng một phân tử lớn hơn, để tăng khả năng chịu được nhiệt ở mức cao nhưng không làm mất đi đặc tính của nó.

 

2.  Lợi ích tối ưu của PET, PETG:

  • Độ bền: do cấu tạo các phân tử nên PET, PETG có độ bền lý tưởng trong quá trình đóng gói sản phẩm, chịu được áp suất cao mà không bị nứt

  • An toàn: khí thải không độc hại và không mùi, không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, thu gom rác tái chế

  • Tái chế: PET, PETG tối ưu cho việc chứa đựng, có thể tái chế hoàn toàn, giúp giảm thiểu chất thải và tác động tiêu cực tiềm ẩn đến với môi trường. 

  • Trọng lượng: nhẹ, dễ dàng vận chuyển

  •  

Đối với SHEGAN, không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cao cấp từ thành phần; mà thêm vào đó, ngay từ khâu chọn lựa  bao bì  đến chai lọ, SHEGAN ưu tiên những chất liệu an toàn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn hết, khi sử dụng  sản phẩm từ SHEGAN là bạn đã chung tay giảm thiểu lượng rác thải có hại ra môi trường, giúp cho môi trường trở nên ngày càng xanh và sạch. 

 
 

Đang xem: Tại sao PET, PETG là sự lựa chọn đáng tin cậy của thương hiệu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng