TẨY DA CHẾT VÀ RỬA MẶT, BƯỚC NÀO NÊN THỰC HIỆN TRƯỚC?

TẨY DA CHẾT VÀ RỬA MẶT, BƯỚC NÀO NÊN THỰC HIỆN TRƯỚC?
Trong chu trình chăm sóc da mặt, tẩy da chết và rửa mặt đều là hai bước vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước vẫn luôn là điều mà nhiều người phân vân. Hãy cùng SHEGAN đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
 

Vai trò của rửa mặt

Rửa mặt là một bước cơ bản trong chu trình làm sạch. Quá trình rửa mặt sẽ hỗ trợ lấy đi lớp bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên bề mặt da. Nhờ đó, sữa rửa mặt có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế hình thành mụn. 

 

 

Rửa mặt là một trong những bước cơ bản nhất của chu trình skincare

 

Nhiều người lầm tưởng chỉ cần tẩy trang là đã có thể làm sạch bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, sau khi sử dụng nước tẩy trang, da của bạn sẽ bị mất cân bằng và dễ dẫn đến tình trạng khô da. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một số loại nước tẩy trang không có dưỡng chất, da của bạn sẽ bị mất cân bằng và dễ dẫn đến tình trạng khô da. Một số người còn dùng dầu tẩy trang nên sẽ để lại lớp dầu trên bề mặt. Công dụng của sữa rửa mặt tương tự với với nước tẩy trang nhưng sữa rửa mặt lại có thêm khả năng dưỡng ẩm, giúp cho da bạn sau khi được làm sạch sẽ trở nên mềm mịn hơn. 

 

Vai trò của tẩy da chết

Tế bào chết là những tế bào hư tổn được cơ thể đào thải ra ngoài và bám trên bề mặt da. Nếu không được làm sạch, các tế bào này sẽ tích tụ lại gây bít tắc lỗ chân lông và làm hạn chế khả năng hấp thụ các dưỡng chất qua da. Tẩy trang và sữa rửa mặt chỉ có khả năng làm sạch bụi bẩn mà không thể lấy đi hết lớp tế bào chết. Lúc này, tẩy da chết sẽ đóng vai trò rất quan trọng. 

 

 

Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông

 

Việc làm sạch tế bào chết có thể giúp thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít da, gây mụn. Không những thế, quá trình này còn có khả năng kích thích việc sản sinh tế bào mới và collagen trên da, giúp da sáng màu và mịn màng hơn.  

 

Nên tẩy da chết hay rửa mặt trước

Bên cạnh việc chọn lựa mỹ phẩm thì thứ tự các bước chăm sóc da cũng có tác động lớn đến hiệu quả làm sạch. Vậy thì, tẩy da chết và rửa mặt, nên thực hiện bước nào trước để làm sạch hiệu quả?

 

Câu trả lời là nên rửa mặt trước khi tẩy da chết. Sau khi rửa mặt, bụi bẩn và dầu thừa đã được làm sạch, lỗ chân lông lúc này cũng đã giãn nở. Khi đó, sử dụng tẩy da chết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ngược lại, nếu không sử dụng sữa rửa mặt mà thực hiện tẩy da chết trước, tẩy da chết chỉ có lấy đi được lớp bẩn trên bề mặt da mà không thể làm sạch hoàn toàn tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông. 

 

Tẩy da chết nên là bước làm sạch cuối cùng vì khi đó làn da đã được làm sạch hoàn toàn và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm khác như kem dưỡng, serum. Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết từ 2 - 3 lần một tuần để đảm bảo da luôn căng mịn và sáng màu hơn.  

Đang xem: TẨY DA CHẾT VÀ RỬA MẶT, BƯỚC NÀO NÊN THỰC HIỆN TRƯỚC?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng