LÃO HOÁ VÀ SỰ THAY ĐỔI CỦA LÀN DA

LÃO HOÁ VÀ SỰ THAY ĐỔI CỦA LÀN DA

Làn da và tuổi tác của con người có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi chúng ta càng già đi, da sẽ dần xuất hiện những nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, tối màu...  Đó chính là dấu hiệu của sự lão hoá. Tuy không thể tránh khỏi lão hoá, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể can thiệp để làm cho quá trình lão hoá chậm lại.

 

Khi nào thì chúng ta nên chống lão hoá da? Lý do khiến làn da lão hóa là tỉ lệ collagen giảm nhanh (mỗi năm là khoảng 1%) từ năm 25 tuổi. Quá trình sản sinh collagen chậm lại khiến da chậm tái tạo và trẻ hóa. Sự đàn hồi tự nhiên của da dần suy giảm, da dễ chảy xệ, tại khóe mắt và rãnh cười xuất hiện các đường nhăn sâu hơn. Bạn còn cảm nhận da khô ráp và tối màu hơn do quá trình vận chuyển oxy kém đi, và tế bào lớp màng lipid cũng sụt giảm. Đến năm 30 tuổi, làn da với các nếp nhăn sâu, kém mịn màng, sự xuất hiện của mảng nám, sạm càng khiến da trông già và kém sắc. Do đó, để phòng ngừa quá trình lão hóa da diễn ra sớm, tốt nhất bạn nên bắt đầu chống lão hóa ngay từ khi bước vào độ tuổi 25, vì đây chính là thời kỳ làn da của bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa.  

 

Bên cạnh tuổi tác, da bị lão hoá cũng có thể xuất phát từ những lý do bên ngoài như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt thiếu lành mạnh, gen di truyền hay thậm chí là do thói quen rửa mặt không đúng cách. Chính vì điều đó nên chúng ta cần có một chế độ chăm sóc da hợp lý để giảm thiểu tác động của những yếu tố này và giữ cho làn da trông tươi trẻ hơn. 

 

Tham khảo một số phương pháp chống lão hoá hiện nay:

  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên thường xuyên (nhất là đối với là da đang đặc trị thì cần sử dụng loại kem chống nắng có quang phổ rộng, bảo vệ làn da khỏi tia UVB và UVA).
  • Sử dụng kem dưỡng có chứa thành phần giữ ẩm cho da như Hyaluronic Acid, Glycerin. 
  • Tẩy tế bào chết cho da định kỳ 2-3 lần/ 1 tuần
  • Sử dụng kem mắt có chứa peptide hoặc retinoids, các chất dưỡng ẩm như glycerin hoặc lô hội.
  • Một số biện pháp chống lão hoá nâng cao khác: thay da sinh học, tiêm fillers hoặc chất điều hoà thần kinh.  
 

Đặc biệt nhất là luôn phải giữ một tinh thần lạc quan. Đây là một điều cực kỳ quan trọng nhưng nhiều bạn vẫn chưa nhận ra. Khi tâm trạng thoải mái sẽ giúp các cơ quan hoạt động bình thường, chống lại việc oxy hóa diễn ra nhanh hơn. Muốn trẻ lâu hãy luôn vui vẻ bạn nhé.

Đang xem: LÃO HOÁ VÀ SỰ THAY ĐỔI CỦA LÀN DA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng