BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ LỐI SỐNG TỐI GIẢN CHƯA?

BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ LỐI SỐNG TỐI GIẢN CHƯA?

Nhắc đến lối sống tối giản, nhiều người sẽ chỉ đơn thuần nghĩ rằng: Sống tối giản tức là vứt bớt đồ đạc đi để nhà cửa trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ để hình thành nên lối sống tối giản. 

 


🌿 Giá trị cốt lõi của lối sống đơn giản chính là khiến ta ngừng chạy theo những nhu cầu phù phiếm để có được một cuộc sống đơn giản, nhẹ nhõm nhưng vẫn luôn cảm thấy đủ đầy, hạnh phúc. Lối sống tối giản còn có thể áp dụng ở những khía cạnh khác trong đời sống như:


👉 Tối giản thông tin: chọn lọc những thông tin hữu ích và tích cực để theo dõi.
👉 Tối giản mối quan hệ: tập trung thời gian cho những mối quan hệ thân thiết “chất lượng hơn số lượng”.


Sasaki Fumio – tác giả của cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” – đã từng nói rằng: 
 
“Sống tối giản là lối sống cắt giảm đồ dùng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Lợi ích của lối sống này không đơn thuần chỉ là lợi ích bên ngoài như không gian thoáng đãng, dọn dẹp dễ dàng… mà nó còn mang lại lợi ích cho chính tâm hồn chúng ta”.
 

Thay vì mua sắm cho thật nhiều đồ đạc để cảm thấy có giá trị thì lối sống tối giản khiến chúng ta mang những giá trị vào chính cuộc sống của mình. Tập trung vào những thứ quan trọng nhất khiến bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc thực sự vì điều đó.

Đang xem: BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ LỐI SỐNG TỐI GIẢN CHƯA?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng