Có nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên? Lợi ích của việc tẩy tế bào chết và tẩy như thế nào là hiệu quả

Có nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên? Lợi ích của việc tẩy tế bào chết và tẩy như thế nào là hiệu quả

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu có nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên hay không? 

 

Trước tiên, hãy xem qua những lợi ích mà việc tẩy tế bào chết mang lại:

  • Vấn đề thẩm mỹ là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn quyết tâm tẩy tế bào chết cho da. Da tự tái tạo một cách tự nhiên sau mỗi 28 ngày, đưa các tế bào da mới lên bề mặt. Khi lớn tuổi, quá trình này chậm lại, dẫn đến việc các lớp da chết bắt đầu chồng chất, làn da sẽ trông xỉn màu và khô ráp. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết bằng cách phá vỡ các liên kết kết dính chúng lại với nhau, cho phép các tế bào mới nổi lên bề mặt và mang lại làn da sáng mịn hàng ngày của bạn ngay lập tức.
  • Một lý do khác là vấn đề sức khỏe của làn da. Các tế bào chết góp phần ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da, làm hạn chế tác động của các sản phẩm này lên da. Loại bỏ lớp tế bào chết này chính là cách “mở đường” cho các sản phẩm chăm sóc da có thể xâm nhập vào lớp da sâu hơn mang lại hiệu quả chăm sóc cao hơn.
  • Nếu làn da của bạn dễ bị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn qua đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra tẩy tế bào chết còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen do đó giúp làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả.

Lưu ý rằng, nếu bạn muốn duy trì việc tẩy da chết mỗi ngày, hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và phù hợp với loại da của bạn. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa hạt nhỏ hoặc chất tẩy rửa mạnh, có thể làm da bị tổn thương hoặc kích ứng. 

 

Tẩy da chết lúc nào thì hiệu quả?

  • Tẩy tế bào chết phụ thuộc và thói quen và nhu cầu của mỗi người;
  • Tẩy tế bào chết trước khi bắt đầu một ngày mới sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn, tự tin hơn khi bước vào ngày làm việc mới.
  • Tẩy tế bào chết vào mỗi tối trước khi đi ngủ giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại, mang đến cảm giác thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ.
  • Tránh tẩy tế bào chết nếu trên những vùng da xuất hiện vết thương hở.

Quá trình tẩy tế bào chết cũng có thể gặp phải những phản ứng của cơ thể từ nhẹ như dị ứng, ngứa, đỏ da đến nghiêm trọng hơn như sưng tấy vùng da được tẩy hay các phản ứng hô hấp như khó thở, đau tức ngực. Nếu gặp phải một trong những biểu hiện trên cần lập tức xử trí như sau:

  • Nếu là dị ứng nhẹ trước hết hãy dùng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị kích thích. Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm cho đến khi hết dị ứng.
  • Nếu vùng da bị kích thích đỏ và ngứa có thể sử dụng thuốc dị ứng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Ngay lập tức đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu xuất hiện một trong các triệu chứng sau: Khó thở, đau tức ngực, líu lưỡi, sưng nề mặt, đau rát cổ họng.... Đó là biểu hiện của dị ứng nặng.
 

Chăm sóc da luôn là quá trình đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, thực hiện thường xuyên lâu dài, việc tẩy tế bào chết cũng vậy bạn cũng cần thực hiện đều đặn và đúng cách thì mới có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.
 

Đang xem: Có nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên? Lợi ích của việc tẩy tế bào chết và tẩy như thế nào là hiệu quả

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng