Lifestyle - Sống là để khẳng định "cái tôi" hay phủ định "chúng ta"?

Lifestyle - Sống là để khẳng định

Ngày nay, “Lifestyle" là cụm từ được nhắc đến mỗi ngày, không chỉ trong những cuộc trò chuyện mà còn là điều mà mỗi con người đều tự nhắc nhở mình. Lối sống tác động đến từng khía cạnh cuộc sống của mỗi người, mỗi cộng đồng, mỗi thế hệ và toàn xã hội. Thế nhưng, phải đến năm 1929, thuật ngữ này mới xuất hiện trong một cuốn sách của nhà Tâm lý học người Áo - Alfred Adler. Không phải vì nó chưa từng hiện hữu, mà khi xã hội phát triển đến một tầm nhất định, con người ta mới nảy sinh những mong muốn khẳng định bản thân, vượt lên trên giá trị vật chất, và hướng đến những giá trị mang tính toàn diện, với một tên gọi khác là phong cách sống (lifestyle). 

 

Khái niệm này mang tính phổ quát rất cao, nhưng tựu chung lại, "Lối sống" là sự kết hợp giữa những giá trị hữu hình và vô hình, từ vẻ bề ngoài, nơi ăn, chốn ở đến những khía cạnh mang tính tâm lý, tinh thần như thái độ sống, niềm tin, giá trị cá nhân, sở thích, thế giới quan … và ngày càng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến trải nghiệm sống của mỗi cá nhân, mà cả những vấn đề lớn hơn như môi trường, xã hội, lẫn sự tồn vong của loài người. 

 

Vậy, con người cần có lối sống để làm gì?

 

Lifestyle - Lối sống khẳng định vị thế cá nhân

 

Trước đây có lifestyle là để khẳng định social status của mỗi người, lối sống được khẳng định bằng sự xa hoa, phù phiếm, bằng những ảo ảnh mà con người muốn phô diễn. Nhưng, khi xã hội đạt được một trình độ nhất định, và khi sự giao thoa giữa nét riêng của từng quốc gia ngày càng lan rộng. Thì con người biết đến một cụm từ “phong cách sống” (lifestyle). Cũng lúc đó, chính bản thân chúng ta nhận thức được, phải thay đổi cách sống để hướng tới sự hoàn thiện và khẳng định giá trị bản thân bằng những phương diện “thực” và mang đến một phong cách sống ý thức từ chính bên trong con người. 

 

 

 

Lifestyle - Lối sống khẳng định phong cách suy nghĩ

 

Sau này là để nói lên cách suy nghĩ, tầm nhìn vì đó là những điều làm nên thương hiệu cá nhân là tôi thông minh đẳng cấp hơn. “Thông minh, đẳng cấp” ở đây liệu có phải rằng suy nghĩ tự cho mình là trung tâm vũ trụ hay mang một hàm ý khác? Đến với bạn một câu chuyện mà không quá xa lạ, khi hai người đứng đối diện nhau nhìn vào một số, người bên trái bảo rằng đó là số 6, còn người bên phải lại trả lời là số 9. Vậy câu trả lời nào là đáp án đúng? Cả hai đều đúng. 

 

 

Vấn đề đặt ra ở đây là gì? Tôn trọng quan điểm và lắng nghe người khác. Suy nghĩ thấu đáo trong từng quyết định, và sống tử tế với tất cả mọi người, lan tỏa phong cách sống của mình bằng những suy nghĩ tích cực phủ rộng đến từng cá nhân hay toàn xã hội. 

 

Lifestyle - Lối sống khẳng định phong cách hành động

 

Ngày nay sống không phải chỉ là suy nghĩ quan điểm mà còn phải hành động. Từ đó lối sống mất dần tính cá nhân mà mang nhiều tính cộng đồng hơn. Một người được đánh giá là có lối sống đáng học hỏi khi họ quan tâm nhiều hơn đến những điều xung quanh. “Lời nói đi đôi với hành động” là điều kiện đủ để một phong cách sống trở nên thiết thực. San sẻ tấm lòng, mở rộng yêu thương, chung tay làm những điều tốt, có ích cho bản thân nhưng cũng đừng tổn thương xã hội. 

 

 

Hãy tô điểm cho bản thân một phong cách sống, và đặc biệt hơn nếu đó là phong cách sống ý thức mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng. 

 

Nếu bạn chưa tìm được cho mình một phong cách sống phù hợp, đừng lo, bài viết tiếp theo của SHEGAN sẽ mang đến cho bạn một sự lựa chọn thích đáng, chờ đợi nhé!

Đang xem: Lifestyle - Sống là để khẳng định "cái tôi" hay phủ định "chúng ta"?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng