BÍ QUYẾT KIỂM SOÁT CÂN NẶNG MÙA LỄ HỘI

BÍ QUYẾT KIỂM SOÁT CÂN NẶNG MÙA LỄ HỘI

Mùa Lễ hội cuối năm là dịp để chúng ta họp mặt gặp gỡ bạn bè, người thân. Vì vậy, chúng ta dễ dàng nuông chiều bản thân trong các cuộc vui chơi, ăn uống, bia rượu thoải mái, phá vỡ nhịp sống lành mạnh đã rèn luyện trước giờ. Những cuộc hẹn ăn uống thoải mái dễ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vì thế, hãy để SHEGAN gợi ý cho bạn những bí quyết ăn uống để bạn vẫn có thể “vui chơi hết mình” mà không lo ảnh hưởng đến cân nặng nhé!

 
 
1. Không bỏ bữa sáng

Nhiều người lựa chọn bỏ qua bữa ăn sáng để giảm cân nhưng cách này có thể dẫn đến ăn nhiều hơn vào bữa tối. Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy tiêu thụ một bữa ăn sáng giàu chất đạm nhằm thúc đẩy cảm giác no sau đó trong ngày và giảm ăn vặt.

 

 

 

 

Tiến sĩ Lori Shemek, chuyên gia về chế độ ăn uống và dinh dưỡng tại Mỹ, giải thích rằng protein thúc đẩy cảm giác no do khả năng cân bằng lượng đường huyết, ngăn ngừa tăng lượng đường huyết vốn có thể dẫn đến đói và ăn quá nhiều.

 

 

2. Hạn chế rượu bia và nước ngọt

Khi tham dự tiệc, bạn sẽ cần một chút cồn để dễ tiêu hoá những thức ăn nặng bụng và vì các nghi thức xã giao không thể tránh khỏi, bạn sẽ uống rượu bia và nước ngọt nhiều hơn bình thường và nhiều hơn liều lượng các chuyên gia khuyến cáo (1 ly rượu vang 100 ml, hay ¾ chai bia, hay 1 ly rượu mạnh 30ml). 

 

 

Một lon bia cung cấp năng lượng hơn ⅔ bát cơm. Vì vậy, việc uống quá nhiều rượu bia sẽ làm tăng năng lượng hấp thụ vào cơ thể. Từ đó dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra, có nhiều nguy cơ về sức khỏe khác liên quan đến việc uống quá nhiều rượu bia bao gồm: tim mạch, đột quỵ, bệnh gan,... 

 

 

Để giúp hạn chế tác hại của bia rượu và nước ngọt, bạn có thể uống thêm nước lọc, nhưng cách tốt nhất bạn nên kiểm soát bản thân uống vừa phải để đảm bảo cân nặng và sức khỏe. 

 

 

3. Vận động nhiều nhất có thể

Vì lịch trình tiệc tùng Giáng sinh – Tất niên – Tân niên sẽ rất dày đặc nên bạn chắc chắn sẽ phải cắt giảm thời gian vận động thể chất của mình. Rèn luyện thói quen tập luyện hàng ngày rất khó nhưng từ bỏ nó thì rất dễ. Do vậy, hãy cố gắng ép mình tuân theo chế độ luyện tập thông thường, ít nhất 2 - 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên tranh thủ thêm các vận động tay chân trong hoạt động thường ngày. Ví dụ như đi thang bộ thay vì thang máy nếu chỉ cần di chuyển khoảng 1-2 tầng.

 

 

 

Hơn thế nữa, bạn nên theo dõi cân nặng hàng ngày. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình và tự tiết chế lại. 

 

 

Hy vọng với những gợi ý đến từ SHEGAN sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng, có sức khỏe tốt và ngày càng xinh đẹp hơn trong mùa lễ hội này! 

Đang xem: BÍ QUYẾT KIỂM SOÁT CÂN NẶNG MÙA LỄ HỘI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng