6 THÀNH PHẦN TỪ THIÊN NHIÊN GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE LÀN DA

6 THÀNH PHẦN TỪ THIÊN NHIÊN GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE LÀN DA

Các thành phần từ thiên nhiên có trong trái cây, hoa quả và thực vật thường có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là làn da. Sau đây, SHEGAN xin chia sẻ đến các bạn một số loại hoa quả, rau củ phổ biến nhưng chứa các tinh chất có tác dụng rất tốt cho làn da:


Quả mâm xôi
Quả mâm xôi là loại quả được nhiều người ưa chuộng không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe và cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và trẻ hóa làn da. Trong làm đẹp, quả mâm xôi thường được sử dụng dưới dạng dầu hạt mâm xôi đỏ. Quả mâm xôi đã được chứng minh có khả năng chống lão hóa mạnh gấp 3 lần trái kiwi, gấp 10 lần cà chua và cao hơn cả dâu tây nhờ sự hiệp lực của vitamin C và anthocyamin. Ngoài ra, vitamin A và E chứa trong quả mâm xôi còn làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy sản sinh collagen giúp làn da luôn tươi trẻ. Trong quả mâm xôi có chứa axit ellagic- một dạng tannin, có nguồn gốc thực vật, đây được xem là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất. Ngoài ra, dầu hạt mâm xôi còn chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa khác và các axit béo thiết yếu giúp ngăn ngừa và giảm viêm, xoa dịu các triệu chứng như chàm, đỏ mặt, bệnh vẩy nến, tổn thương tế bào, tăng cường sức đề kháng cho da. Hơn nữa, các tinh chất trong quả mâm xôi còn giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, giảm thâm nám và ngăn ngừa điều trị mụn.

Nhân sâm
Nhân sâm thường được sử dụng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nhân sâm cũng là “thần dược” cho làn da khỏe mạnh. Nhân sâm có tác dụng phục hồi làn da mạnh mẽ nhờ khả năng kích thích tái tạo mô tế bào và tăng sinh collagen. Da được hồi phục từ sâu bên trong, cải thiện các vết thương hở do mụn để lại. Nhân sâm có tác dụng cấp ẩm, cấp nước cho làn da, và lưu thông mạch máu dưới da. Chính nhờ khả năng này, sử dụng nhân sâm để làm đẹp giúp da đủ ẩm, căng mọng, mạch máu lưu thông, da mặt trở nên hồng hào tươi tắn. Ngoài khả năng tăng sinh collagen, nhân sâm còn có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Khả năng tăng sinh collagen và chống oxy hóa này là hai yếu tố hàng đầu trong việc quyết định độ tuổi của làn da. Duy trì cấu trúc collagen vững chắc và hạn chế da không bị lão hóa đảm bảo cho làn da trẻ đẹp không tuổi. Sử dụng nhân sâm bồi bổ cơ thể là cách chăm sóc da từ sâu bên trong. Tác dụng cải thiện sức khỏe của nhân sâm không còn là điều xa lạ với tất cả mọi người. Một cơ thể suy nhược, bệnh tật đồng nghĩa  với một làn da xanh xao, nhợt nhạt, thiếu sức sống. Ngược lại, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái là điều kiện cơ bản để làn da hồng hào, căng tràn sức sống. 


Chất béo lành mạnh, có độ bão hòa thấp trong bơ có khả năng giúp làn da chống oxy hóa tốt, giúp làm tăng độ đàn hồi cho làn da và hạn chế tình trạng lão hóa da. Nhờ đặc tính kháng khuẩn có trong bơ, rửa mặt với sữa rửa mặt chứa thành phần tự nhiên từ loại quả này giúp khuôn mặt bạn trở nên mềm mại cũng như tăng độ ẩm mượt. Trong bơ chứa một nguồn biotin và vitamin B tuyện vời có khả năng ngăn ngừa tình trạng da khô. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều thành phần chống ôxy hóa, sterol thực vật, omega-9, khoáng chất và vitamin C và E. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ cơ thể tăng lượng collagen sản sinh tự nhiên, làm dịu các vết viêm và loại bỏ các tế bào chết hiệu quả giúp nâng cao sức khoẻ toàn diện cho làn da của bạn.

Lô hội
Gel tươi trong lá lô hội chứa nhiều chất có tác dụng quý (gọt bỏ vỏ ngoài lá lô hội lấy phần trong như thạch, không mùi, không vị, hơi nhớt). Tinh chất có trong lô hội cung cấp độ ẩm, chống khô da, chống nẻ da; tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào da, cung cấp vitamin và dưỡng chất làm da mịn màng; diệt khuẩn, chống mụn nhọt; chống tia cực tím của mặt trời (UV), chống sạm da do nắng (bôi gel tươi lô hội lên mặt và tay trước khi ra nắng); chống độc tố của côn trùng.

Dưa chuột
Dưa leo cực kỳ tốt cho làn da hay bị kích ứng và dễ nổi mụn. Bạn có thể ép nước dưa leo rồi trộn với đất sét bentonite để tạo thành mặt nạ giúp chống sưng viêm. Bạn cũng có thể dùng nước ép dưa leo để pha loãng tinh dầu, chẳng hạn tinh dầu cây trà. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt như một dạng mặt nạ, có công dụng trị mụn mà không làm khô da. Các chất chống oxy hóa trong dưa leo có tác dụng ngăn ngừa lão hóa. Vitamin C kích thích tế bào da mới phát triển, trong khi axit folic hỗ trợ chống lại các độc chất khiến da bạn mệt mỏi và lão hóa.

Ngải cứu
Ngải cứu (Artemisia Princeps) được đặt theo tên nữ thần Artemis, người bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái vô tình cũng mang trong mình đặc tính chữa lành và làm đẹp kỳ diệu. Đặc tính chống viêm, làm dịu & tái tạo lành tính giúp tinh dầu ngải cứu là giải pháp thay thế tuyệt vời cho AHAs, BHAs, retinoids với da mụn & nhạy cảm. Ngải cứu chứa nhiều hoạt chất với hiệu quả đa dạng như chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, làm dịu, dưỡng ẩm và giữ ẩm hiệu quả, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp kháng viêm dịu nhẹ, giảm mẩn đỏ và chống mụn tự nhiên, đặc biệt là an toàn cho mẹ bầu & mẹ bỉm sữa.
 
Cre Sưu tầm

Đang xem: 6 THÀNH PHẦN TỪ THIÊN NHIÊN GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE LÀN DA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng