HIỂU ĐÚNG VỀ TÌNH TRẠNG KẾT TỦA CỦA NIACINAMIDE

HIỂU ĐÚNG VỀ TÌNH TRẠNG KẾT TỦA CỦA NIACINAMIDE

Niacinamide là một hoạt chất phổ biến thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ cấu tạo, đặc tính của hoạt chất này, dẫn đến nhiều nhận định không đúng và sai lầm trong cách sử dụng. Cùng SHEGAN hiểu đúng về thành phần Niacinamide trong các sản phẩm chăm sóc da nhé!

 

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một hoạt chất thuộc nhóm vitamin B và là một trong hai dẫn xuất chính của vitamin B3. Niacinamide thường có nhiều trong các loại rau xanh, ngũ cốc và có khả năng kích thích sản sinh Ceramides tự nhiên, đồng thời thúc đẩy tăng sinh Collagen. Niacinamide thường được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum, kem chống nắng,...

 

 

Niacinamide thường có nhiều trong các loại rau xanh, ngũ cốc

 

Công dụng của Niacinamide

Nhờ khả năng sản sinh Ceramides mà Niacinamide có thể bảo vệ làn da trước tác động của yếu tố bên ngoài như nắng, gió,.. và các yếu tố nội sinh như thâm, sạm, nám,... Làn da từ đó cũng được phục hồi và căng mịn hơn. Chính vì vậy, thành phần này giữ vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi da và giảm các vết thâm, đặc biệt ở những vùng nhạy cảm như vùng da dưới cánh tay. 

Niacinamide trong serum khử mùi, ngừa thâm nách và chân của SHEGAN có công dụng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có mùi bên trong da. Từ đó làm thông thoáng và hạn chế bít tắc lỗ chân lông. Niacinamide thẩm thấu vào sâu bên trong da sẽ kích thích sản sinh Collagen, giúp da đều màu, giảm thâm và mịn màng hơn.  

 

Tình trạng vón cục của Niacinamide

Thành phần Niacinamide trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là serum của SHEGAN có chứa hoạt chất Xanthan Gum. Đây là hoạt chất làm đặc có nguồn gốc tự nhiên và có công dụng tạo liên kết với các thành phần khác trong  sản phẩm. Nhờ đó, các chiết xuất thiên nhiên và dưỡng chất trong serum có thể dễ dàng hoà trộn được với nhau, tạo thành một lớp màng bảo vệ ngăn mồ hôi ở vùng chân và da dưới cánh tay.  

 

 SERUM KHỬ MÙI NGỪA THÂM NÁCH & CHÂN SHEGANSHEGAN ARMPIT AND FOOT SERUM (9ml)

 

​​​​​​Niacinamide liên kết cùng các thành phần thiên nhiên khác sẽ giúp serum phát huy công năng khử mùi, ngừa thâm

 

Đặc tính dễ kết tủa của Niacinamide sẽ hỗ trợ quá trình hoà trộn dưỡng chất, giúp chúng dễ dàng được thẩm thấu vào da hơn. Vì có đặc tính dễ kết tủa nên các sản phẩm chứa Niacinamide thường xuất hiện lớp bột trắng đọng ở nắp sản phẩm. Đặc biệt ở những sản phẩm không chứa chất bảo quản như Paraben, tình trạng kết tủa Niacinamide là hiện tượng hết sức bình thường và không gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như công năng. 

Một số hãng mỹ phẩm sử dụng Paraben ở mức độ cho phép để hạn sử dụng lâu và mức độ ổn định cao sẽ giảm được tình trạng kết tủa nhưng chính vì vậy Niacinamide sẽ mất đi đặc tính tự nhiên và không phát huy được hết công dụng. Tương tự với trường hợp trong ngành thực phẩm, trái cây tươi lâu, không héo chỉ được dùng để trưng bày chứ không nên ăn.

 

 SERUM KHỬ MÙI NGỪA THÂM NÁCH & CHÂN SHEGANSHEGAN ARMPIT AND FOOT SERUM (9ml)

 

Serum khử mùi, ngừa thâm nách và chân SHEGAN không chứa Paraben để đảm được đặc tính tự nhiên của các thành phần

 

Khi sử dụng serum SHEGAN và gặp tình trạng kết tủa Niacinamide ở đầu bi lăn, bạn chỉ cần xoay vòng đen trên đầu bi và dùng khăn lau lớp bột trắng là có thể sử dụng bình thường. Thoa đều serum lên vùng da có mùi và thâm, lớp serum sẽ nhanh chóng khô lại trên da mà không gây ẩm ướt, bí bách.

 

 

Bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ khi gặp tình trạng lớp bột trắng xuất hiện ở đầu bi lăn

Đang xem: HIỂU ĐÚNG VỀ TÌNH TRẠNG KẾT TỦA CỦA NIACINAMIDE

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng